QUYẾT ĐỊNH CỦA UBND TỈNH GIA LAI VỀ BAN HÀNH QUY CHẾ TIẾP NHẬN, XỬ LÝ, PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC

Default news teaser image

      Ngày 01 tháng 10 năm 2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số: 29/2013/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ảnh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Theo Quy chế Sở Tư pháp có trách nhiệm giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các Sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền khi nhận được văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị của Sở Tư pháp.
Nội dung phản ánh, kiến nghị gồm: Thứ nhất, phản những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan hành chính Nhà nước, của cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh. Thứ 2, phản ánh về nội dung không còn phù hợp của quy định hành chính trên thực tế, sự không đồng bộ, không thống nhất của các quy định hành chính; quy định hành chính không còn phù hợp với pháp luật; quy định hành chính trái với điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính (Quy chế này quy định không tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo).
 Thời gian giải quyết và trả lời phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức. Đối với những phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc trong thực hiện các quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà,… của các cơ quan hành chính, cán bộ, công chức trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận phản ánh, kiến nghị, Giám đốc Sở Tư pháp ký chuyển văn bản đến các cơ quan, đơn vị liên quan để xử lý theo quy định, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị của Sở Tư pháp, cơ quan, đơn vị tiếp nhận phải kiểm tra, giải quyết và báo cáo kết quả về Sở Tư pháp và trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả giải quyết, Sở Tư pháp có trách nhiệm thông báo kết quả giải quyết cho cá nhân, tổ chức, có phản ánh, kiến nghị. Đối với những phản ánh, kiến nghị về nội dung quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân tỉnh trong thời hạn 10 ngày làm việc, Giám đốc Sở Tư pháp ký chuyển văn bản có nội dung phản ánh, kiến nghị đến cơ quan chức năng để xử lý, trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận văn bản phản ánh, kiến nghị từ Sở Tư pháp các cơ quan, đơn vị phải nghiên cứu, giải quyết.
Cũng theo Quy chế này đối với những phản ánh, kiến nghị về nội dung quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ban,ngành Trung ương, trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị, Giám đốc Sở Tư pháp có trách nhiệm báo cáo, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, kiến nghị với Trung ương theo thẩm quyền. Đồng thời cũng quy đinh Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị quy định tại Điều 19, Nghị định số 20/2008/NĐ-CP. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 11/10/2013.
 
                                                                             NA.

Back to News